NIQ มีการเปิดตัวเครื่องมือ AI ใหม่ล่าสุดสำหรับแบรนด์ CPG ที่งาน FastCompany Innovation Festival 2024 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ให้ข้อมูลเชิงลึกฝีมือมนุษย์แต่ด้วยความเร็วของ AI

Logo

แนะนำโมเดลภาษาขนาดใหญ่ของ CPG โมเดลแรกของโลก รวมถึง BASES AI ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ข้อมูลที่ได้รับอนุญาตจากผู้ใช้จริงเพื่อสร้างกลุ่มผู้บริโภคจำลองสำหรับการทดสอบแนวคิด

โมเดลภาษาใหม่มีการทำงานอัตโนมัติที่ดีกว่าโมเดลสาธารณะกว่า 7 เท่า สามารถระบุหา จัดระเบียบ และจัดประเภทผลิตภัณฑ์ซึ่งฝึกโดยใช้ข้อมูลขนาด 160 เพตะไบต์

BASES AI จะสร้างกลุ่มผู้บริโภคสำหรับสำรวจจำลองขึ้นมาซึ่งใช้ทดสอบและเปรียบเทียบไอเดียโดยใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเพียงน้อยนิด

ชิคาโก–(BUSINESS WIRE)–16 กันยายน 2024

NielsenIQ (NIQ) บริษัทข้อมูลข่าวกรองของผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่สองอย่างเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ซึ่งจะยิ่งแสดงให้เห็นว่า NIQ เป็นบริษัทชั้นนำที่แท้จริง BASES AI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่โมเดลแรกของอุตสาหกรรม CPG จะช่วยให้ลูกค้า NIQ สามารถใช้พลังของ AI อย่างมีความรับผิดชอบเพื่อกระตุ้นสร้างนวัตกรรมและขยายส่วนแบ่งตลาดได้ นอกจากนี้ NIQ จะพูดคุยเรื่องแนวโน้ม AI เกี่ยวกับข้อมูลข่าวกรองการซื้อสินค้าของผู้บริโภคและนวัตกรรมที่เวทีงานในวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน เวลา 14:20 ET หัวข้อชื่อ “AI รู้ว่าเราต้องการอะไรจริงหรือไม่ เหตุผลที่ผู้ตอบแบบสอบถามจำลองเป็นตัวขัดขวางการสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์

BASES AI เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ข้อมูลที่ได้รับอนุญาตจากผู้บริโภคเกี่ยวกับรูปแบบการบริโภคของครัวเรือนกว่าแสนครัวเรือนเพื่อนำมาเลียนแบบพฤติกรรมของผู้บริโภค แพลตฟอร์มนี้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้ ช่วยให้สามารถสร้างกลุ่มผู้บริโภคจำลองที่ตอบแบบสอบถามเพื่อลองใช้เทคนิคและวิธีการการวิจัยด้านตลาดที่เป็นผู้คนวางใจได้โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด BASES AI สามารถมอบการวิเคราะห์ศักยภาพแนวคิดได้ภายใน 10 นาทีเท่านั้น แทนที่จะใช้เวลาเป็นวันหรือสัปดาห์เพื่อรวบรวมข้อมูลความเห็นจากมนุษย์ ซึ่งบริษัทเครือ CPG สามารถใช้คะแนนเหล่านี้ รวมถึงคำแนะนำที่มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับปัจจัยกระตุ้นความสนใจและความเป็นเอกลักษณ์เพื่อที่จะทำการปรับเปลี่ยนไอเดียก่อนที่จะนำไปผ่านการทดสอบกับผู้บริโภคที่เป็นมนุษย์จริง การที่ BASES AI มีความเร็วและคุณภาพนั้นทำให้สามารถประเมินไอเดียจำนวนมหาศาลได้ขณะที่ยังสามารถร่นระยะเวลาโดยรวมของนวัตกรรมไปด้วยได้ สิ่งที่มาคู่กับการเปิดตัว BASES AI ให้ผู้ทดสอบใช้งานเบต้าได้ใช้งานในอเมริกาเหนือนั้น คือการเปิดตัวโมเดลภาษาของ NIQ ที่เจาะจงสำหรับ CPG โมเดลแรก ซึ่งช่วยขับเคลื่อนความสามารถด้านการแบ่งส่วนผลิตภัณฑ์ขั้นสูงของ Discover ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการวัดผลการค้าปลีกระดับเรือธงของ NIQ เนื่องจากมีการใช้ฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์กว่า 160 ล้านรายการของ NIQ ทำให้โมเดลมีประสิทธิภาพมากกว่าโมเดล LLM สาธารณะกว่า 7 ในเรื่องความสามารถในการสร้างรหัสรายการสินค้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำ และเนื่องจากสามารถใช้ตัวเร่งใหม่ๆ ได้ โมเดลจะสามารถพัฒนาเรื่องความสามารถและความซับซ้อนขึ้นได้ตลอด ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถใช้ Full View™ กับตลาดและผู้บริโภคของตัวเองได้โดยอิงจากข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพกว่าโมเดลอื่น

“ในฐานะที่อยู่ในแวดวงข้อมูลข่าวกรองของผู้บริโภค เราก็ได้ปลดล็อกข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ที่สำคัญต่อภารกิจของเราครับ” กล่าวโดย Ramon Melgarejo ประธานฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์และข้อมูลเชิงลึกที่ NIQ “ในสภาพแวดล้อมที่ดำเนินอย่างรวดเร็ว ตลาดผู้บริโภคจะเน้นไปที่นวัตกรรมที่อิงจากแนวโน้ม ข้อมูลที่มีคุณภาพสูงจะเป็นสิ่งที่สำคัญ และความสามารถในการใช้ประโยชน์และการดึงข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลเหล่านั้นจะสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก การเปิดตัวเหล่านี้เป็นตัวอย่างล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าการใช้งานขุมพลังวิเคราะห์ของเราในชุดข้อมูลชั้นนำในตลาดเพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพกว่าโมเดลอื่นที่จะช่วยบริษัทเครือ CPG ได้มีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก”

ชุดผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ NIQ มีพลังฝีมือของวิศวกรกว่า 2,000 คนโดยเน้นไปที่การวิเคราะห์การใช้จ่ายของผู้บริโภคมูลค่ากว่า 7.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงข้อมูลจากบริษัทพาร์ทเนอร์ด้านการขายปลีกกว่า 3,200 รายที่ไม่ซ้ำกัน ด้วยชุดแหล่งข้อมูลมหาศาลที่ครอบคลุมหลายประเทศและเหล่านักวิทยาศาสตร์ข้อมูลที่มุ่งเน้นพัฒนาโซลูชันข้อมูลข่าวกรองธุรกิจพลัง AI ที่มีความรับผิดชอบเหมาะสมนี้ ทำให้ NIQ คงสถานะเป็นผู้นำในตลาดในเรื่องการสร้าง รักษา และกระตุ้นการมีส่วนแบ่งตลาดใหม่ๆ ให้กับลูกค้า

BASES AI และโมเดลภาษา CPG ของ NIQ เป็นโซลูชันพลัง AI ล่าสุดในหมู่ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่มากมายของ NIQ เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้ประกาศการผสานรวมข้อมูลกลุ่มผู้บริโภคและการวัดผลการค้าปลีกใน แพลตฟอร์ม NIQ Discover ซึ่งเป็นการพลิกโฉมภูมิทัศน์ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคผ่านการใช้โมเดลวิเคราะห์ขั้นสูงและความสามารถที่ทำงานตลอดเวลาที่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่ปรับแต่งได้แก่ลูกค้าหากลูกค้ามีคำขอที่สำคัญต่อภารกิจของตน แพลตฟอร์มบนคลาวด์เป็นหนึ่งในเครื่องมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งมีทั้งการผสานรวมตลาด Microsoft Azure, การทำงานร่วมร้านค้า Tik Tok และการบริการ NIQ Spacemanสำหรับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง SPAR International การประกาศทั้งหมดนี้ได้เกิดขึ้นเนื่องจากบริษัทมีการใช้เครื่องมือ Generative AI (AI ช่วยสร้าง) ที่มีคุณสมบัติการค้นหาทั่วโลก การวิเคราะห์ข้อมูลแบบปรับให้เหมาะสำหรับแต่ละคน และการแนะนำเพื่อให้มีการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล ซึ่งก็คือ NIQ Ask Arthur ที่ได้เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้

“พลังขับเคลื่อนให้สร้างนวัตกรรมและเป็นเลิศนั้นอยู่ในสายเลือดของ NIQ มานานนับศตวรรษแล้ว” กล่าวเพิ่มเติมโดย Mohit Kapoor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีที่ NIQ “การผสานรวม GfK ที่ดำเนินไปได้อย่างสำเร็จของเราได้สร้างลูกค้ากว่า 25,000 รายแก่บริษัท โดยที่มีการวิเคราะห์ธุรกรรมกว่า 2.48 ล้านล้านรายการต่อสัปดาห์ ความสามารถพิเศษของ NIQ ในการมอบ Full View™ ซึ่งให้มุมมองพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่สมบูรณ์และชัดเจนที่สุดในโลกโดยใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์พลัง AI ทำให้เราสามารถทำการทดลองกับพารามิเตอร์จำนวนมากขึ้นไปอีกได้ ใช้วิธีที่ไม่เหมือนที่ใดในการเตรียมความพร้อมให้เราสามารถคว้าโอกาสในตลาดในอีก 100 ปีข้างหน้า”

นอกจากนี้ NIQ ยังให้ข้อมูลที่ไม่ซ้ำแหล่งใดเกี่ยวกับกรรมสิทธิ์ตามแนวโน้มของผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมออีกด้วย ซึ่งรวมถึงรายงาน SpendZ ของบริษัทที่เป็นการแจกแจงข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายของคนกลุ่ม Gen Z และรายงานแนวโน้มผู้บริโภคที่ออกเป็นประจำซึ่งมีการวิเคราะห์แนวโน้ม พฤติกรรม และความรู้สึก

เกี่ยวกับ NIQ
NielsenIQ (NIQ) เป็นบริษัทข้อมูลข่าวกรองของผู้บริโภคชั้นนำของโลก ผู้ให้บริการข้อมูลพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคอันมาจากความเข้าใจอย่างสมบูรณ์ที่สุด และช่วยเบิกทางใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจ NIQ ได้รวมทำกิจการกับ GfK ในปี 2023 ทำให้กลายเป็นบริษัทผู้นำอุตสาหกรรมที่สามารถเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ในปัจจุบันนี้ NIQ ดำเนินการในมากกว่า 95 ประเทศครอบคลุม GDP ในอัตรา 97% NIQ อ่านค่าด้านการค้าปลีกและข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคที่ละเอียดที่สุด ซึ่งส่งมอบโดยใช้ระบบวิเคราะห์ขั้นสูงในแพลตฟอร์มที่ล้ำสมัยอย่าง Full View™

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่www.niq.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ข้อมูลติดต่อ

สื่อ:
Sweta Patra
sweta.patra@nielseniq.com

แหล่งที่มา: NielsenIQ