HARMAN ประกาศตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย

Logo

โรงงานแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในแหลมฉบังซึ่งห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 90 นาทีจะรองรับการผลิตทุกภาคส่วนของ HARMAN โดยมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์ด้านยานยนต์ที่พร้อมใช้งานและโซลูชันด้านส่วนประกอบ

กรุงเทพฯ–(BUSINESS WIRE)–20 มิถุนายน 2024

HARMAN ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ในเครือ Samsung Electronics Co., Ltd. ได้จัดงานเปิดตัวการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโรงงานใหม่ขนาด 47,000 ตร.ม. โดยประมาณและตั้งอยู่ในแหลมฉบัง ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 125 กิโลเมตร ตามกลยุทธ์ในการจัดตั้งขึ้นภายในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทยและใกล้เคียงกับโรงงานผลิตของแบรนด์ด้านยานยนต์และเทคโนโลยีชั้นนำหลากหลายแห่ง

แม้โรงงานแห่งนี้จะรองรับหน่วยธุรกิจด้านยานยนต์ของ HARMAN หลายหน่วย แต่การผลิตที่โรงงานใหม่ในประเทศไทยนี้จะมุ่งเน้นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในภาคส่วนยานยนต์ของบริษัทเป็นหลัก โดย HARMAN เป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับยานพาหนะที่เชื่อมต่อระหว่างกันที่จะเปลี่ยนเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ความเป็นจริงเสริม (Augmented Reality) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ให้เป็นประสบการณ์การใช้งานด้านยานยนต์ที่มีคุณค่าต่อผู้บริโภค โรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยจะเอื้อให้บริษัทสามารถขยับขยายโซลูชันเหล่านี้เพิ่มเติมและบรรลุเป้าหมายตามคำสัญญาในการรังสรรค์ประสบการณ์การใช้งานภายในยานพาหนะให้แก่ผู้บริโภคในระดับยานยนต์

ประธานฝ่ายยานยนต์ของ HARMAN อย่าง Christian Sobottka ตลอดจนผู้นำระดับสูงรายอื่น ๆ ของ HARMAN ฉลองการเปิดตัวครั้งนี้โดยการร่วมมือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมของไทยอย่างพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล และเจ้าหน้าที่ของไทยรายอื่น ๆ ที่ได้กล่าวคำปราศรัยเกี่ยวกับการประสานกำลังในด้านเศรษฐกิจ นวัตกรรม และการเติบโตที่โรงงานใหม่ของ HARMAN จะให้การเกื้อหนุนในภูมิภาค

“HARMAN มุ่งมั่นในการรับรองให้แน่ใจว่าเราจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ด้านยานยนต์ที่พร้อมใช้งานตามความต้องการของพันธมิตร OEM ซึ่งจะเป็นการมอบประสบการณ์การใช้งานด้านไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อระหว่างกันให้แก่ผู้บริโภคดังที่ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับภายในยานพาหนะของตน” Christian Sobottka ประธานฝ่ายยานยนต์ของ HARMAN กล่าว “การขยายแหล่งผลิตของเราไปยังพื้นที่อย่างประเทศไทยมาพร้อมกับข้อดีหลายประการ ตัวอย่างเช่น กลุ่มบุคลากรที่หลากหลายและการตั้งอยู่ในระยะที่ใกล้กับพันธมิตร OEM โดยประเทศไทยไม่เพียงมีประสบการณ์ด้านการผลิตที่สนับสนุนทั้งภาคส่วนยานยนต์และเทคโนโลยีมาหลายปี แต่ยังกำลังผันตัวเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตรายใหญ่ให้กับทั้งยานพาหนะไฟฟ้าและเทคโนโลยีด้านยานยนต์สมัยใหม่ ปัจจัยจากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในด้านการผลิตเทคโนโลยีระดับสูงของประเทศไทยกับความรวดเร็วที่จำเป็นในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าด้านยานยนต์ในปัจจุบันจึงเป็นเหตุให้เราตัดสินใจดำเนินการในภูมิภาคนี้ได้โดยง่าย”

“การตัดสินใจของ HARMAN ในการสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในแหลมฉบังถือเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย” ดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกล่าว “การลงทุนครั้งนี้สอดรับกับกลยุทธ์ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจในวงกว้างของประเทศไทย ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการก่อตั้งซัพพลายเชนด้านยานยนต์สมัยใหม่ที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่ยังจะมีส่วนช่วยเศรษฐกิจในพื้นที่โดยการสร้างโอกาสในการฝึกอบรมบุคลากรและงานใหม่ ๆ ให้แก่แรงงานในพื้นที่ 1,200”

HARMAN จะร่วมมือกับ ESR Group Limited (“ESR”) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดการสินทรัพย์ที่จับต้องได้ตามหลักเศรษฐกิจกระแสใหม่แห่งเอเชียแปซิฟิกในการออกแบบและก่อสร้าง โดยการออกแบบโรงงานของ HARMAN จะยึดตามมาตรฐาน FM ระดับสากลในด้านความปลอดภัยและการคืนสภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียวของประเทศไทย รวมทั้งจะมุ่งเป้าดำเนินการเพื่อให้ได้รับการรับรองระดับทองคำด้านความเป็นผู้นำด้านการออกแบบที่อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม (Leadership in Energy and Environmental Design หรือ “LEED”) ที่เป็นระบบประเมินการก่อสร้างตามหลักอาคารสีเขียวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุด อีกทั้งยังเป็นตัวบ่งชี้ที่ได้รับการยอมรับเกี่ยวกับการบรรลุและความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน

HARMAN ดำเนินงานอยู่ทั่วโลกโดยมีโรงงานผลิตด้านยานยนต์ในบราซิล จีน ฮังการี อินเดีย และเม็กซิโก อีกทั้งยังมีพนักงานสำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการโดยเฉพาะอีกกว่า 12,000 ราย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในราคา คุณภาพ และการส่งมอบที่เหมาะสม ซึ่งได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่ล่าสุดของ HARMAN เนื่องจากปริมาณการผลิตยานพาหนะเป็นจำนวนมากของประเทศ การมี OEM จัดตั้งอยู่อย่างมาก ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่ประกอบด้วยบุคลากรอันหลากหลายสำหรับการผลิตเทคโนโลยี แม้ว่ามีการคาดการณ์ว่าจะก่อสร้างโรงงานเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2025 แต่ HARMAN จะเริ่มดำเนินการว่าจ้างบุคลากรในพื้นที่สำหรับตำแหน่งบางตำแหน่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ และวางแผนสร้างแรงงานในท้องถิ่นประมาณ 1,200 รายตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มจนไปถึงวันเปิดทำการอย่างเป็นทางการของโรงงานในปีถัดไป

หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฝ่ายยานยนต์ของ HARMAN โปรดไปที่ car.harman.com

เกี่ยวกับ HARMAN

HARMAN (harman.com) ออกแบบและวางแผนวิศวกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่เชื่อมต่อระหว่างกันสำหรับผู้ผลิตยานยนต์ ผู้บริโภค และองค์กรทั่วโลก รวมถึงระบบรถยนต์ที่เชื่อมต่อกัน ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเสียงและภาพ โซลูชันระบบอัตโนมัติสำหรับองค์กร ตลอดจนบริการที่รองรับอินเทอร์เน็ตประสานสรรพสิ่ง (Internet of Things) แบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ เช่น AKG®, Harman Kardon®, Infinity®, JBL®, Lexicon®, Mark Levinson® และ Revel®  ส่งผลให้ HARMAN มีชื่อเสียงในหมู่ผู้ชื่นชอบเกี่ยวกับเสียง นักดนตรี และสถานที่จัดงานบันเทิงที่ใช้จัดการแสดงทั่วโลก รถยนต์กว่า 50 ล้านคันที่ขับเคลื่อนอยู่บนถนนในปัจจุบันประกอบด้วยระบบเสียงและระบบรถยนต์ที่เชื่อมต่อกันของ HARMAN บริการซอฟต์แวร์ของเราช่วยขับเคลื่อนอุปกรณ์เคลื่อนที่และระบบต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกันหลายพันล้านรายการ ซึ่งผสานการทำงานอย่างปลอดภัยทั่วทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ที่ทำงานและที่บ้าน ไปจนถึงรถยนต์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ HARMAN มีแรงงาน 30,000 รายโดยประมาณทั่วอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดย HARMAN ได้กลายเป็นบริษัทในเครือที่ Samsung Electronics Co., Ltd. เป็นเจ้าของทั้งหมดในเดือนมีนาคม 2017

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ข้อมูลติดต่อ

Dawn Geary
ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารระดับสากล – ยานยนต์
+1 248-463-0921
Dawn.Geary@harman.com

แหล่งข้อมูล: HARMAN